วิธีการรักษา “คอยล์“ ให้ใช้งานได้นานๆ

วิธีการรักษา “คอยล์“ ให้ใช้งานได้นานๆ

หากในการใช้งานการสูบเริ่มสัมผัสได้ถึงกลิ่นไหม้ และ กลิ่นของความฉุนแปลกๆ  เป็นสัญญาณให้เปลี่ยนคอยล์ใหม่ได้เลย เพราะเมื่อคอยล์ส่งกลิ่นไหม้แล้ว นั่นหมายถึงตัวลวดสำลีของคอยล์ที่ใช้ได้หมดสภาพการใช้งานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ฉะนั้นจึงควรเปลี่ยนคอยล์เพื่อลดความเสี่ยงที่จะส่งผลต่อสุขภาพ อาทิ แสบคอ เพราะการที่ใช้คอยล์ไหม้ ควันที่ได้อาจเป็นควันที่เกิดจากตัวลวดและสำลี ซึ่งเป็นการเผาไหม้ของคอยล์ ไม่ใช่ไอน้ำที่เกิดจากการระเหยของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ถูกความร้อนระเหย มีผลให้ผู้สูบได้รับสารโลหะหนักจากคอยล์ที่ไหม้ มีความอันตรายที่สะสมในร่างกายได้

นอกจากนั้นคอยล์ที่มีรสชาติน้อยลง มีความจาง หรือ จืด เพราะการใช้งานมาอย่างหนัก อาจเป็นสาเหตุให้ตัวของคอยล์มีคราบ และ สำลีไม่สามารถดูดซึมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าได้ดีเหมือนเมื่อก่อน เพราะเหตุนี้จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนคอยล์เพื่อให้ได้รสชาติที่ดีดังเดิม นอกจากนั้นหากบุหรี่ไฟฟ้ามีเสียงดังแปลกๆเวลาใช้งานให้สันนิษฐานว่าคอยล์มีปัญหา เพราะโดยส่วนใหญแล้วตัวของบุหรี่ไฟฟ้า คอยล์ที่มีความร้อนจะทำปฏิกิริยา กับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า นำมาซึ่งเสียงที่เกิดขึ้นได้ขณะสูบเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่ถ้าหากเป็นเสียงที่ใช้งานมาสักพัก แล้วเพิ่งเจอเสียงที่ผิดปกติ ไม่เคยได้ยินเสียงเช่นนี้มาก่อน อาจเกิดจากคอยล์บุหรี่ไฟฟ้ามีความผิดปกติหรือหมดอายุ ซึ่งควรเปลี่ยนใหม่ทันที

วิธีการรักษา “คอยล์“ ให้ใช้งานได้นานๆ
วิธีการรักษา “คอยล์“ ให้ใช้งานได้นานๆ

วิธีถนอมอายุการใช้งาน คอยล์บุหรี่ไฟฟ้าให้ใช้งานได้ยาวขึ้น

1. หมั่นตรวจเช็คทุกครั้งว่ามีปริมาณของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าอยู่ในหัวพอตเหลือมากน้อยแค่ไหน อย่าสูบจนปริมาณของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า จากน้ำยาเต็มพอตแห้ง หรือ หมด เพราะจะทำให้คอยล์ไหม้ได้ 

2. ผู้สูบควรพักพอตระหว่างการสูบในแต่ละครั้ง เช่น สูบ 5 puff แล้วพักไปสัก10-20 วินาที เพื่อปล่อยให้คอยล์นั้นเย็นตัวลงบ้าง แล้วจึงค่อยเริ่มการสูบใหม่อีกครั้ง เพราะถ้าหากมีการสูบที่ติดกันถี่ๆจนเกินไป อาจทำให้มีความร้อนสะสมเพิ่มมากขึ้นที่คอยล์ และ ทำให้คอยล์ไหม้ได้เช่นกัน

3.ควรเลือกใช้น้ำยาที่มีระดับ PG50 / VG50 และเลือกใช้น้ำยาที่ไม่หวานเกินไป เพราะจะทำให้สำลีดำไว

สั่งซื้อเครื่องบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า บน อาทิ Relx Infinity / JUES / Relx ZERO / KS Lite / KS Kardinal Stick / KS Kardinal KURVE / KS XENSE / KS QUIK / KS PODS และ Infy pod เพื่อช่วยคุณเลิกบุหรี่ พร้อมสอบถามโปรโมชั่นส่งฟรี ส่งด่วนได้แล้ววันนี้ เพียงคลิกแอดไลน์ @podkub

error: Content is protected !!